Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

55% người dân muốn mua nhà dưới 15 triệu đồng/m2

Một khảo sát ngẫu nhiên của đơn vị tư vấn độc lập về bất động sản với gần 1.000 khách hàng trong độ tuổi từ 23 - 55 tuổi, có nhu cầu mua nhà ở Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác được thực hiện trong thời gian gần đây đã cho thấy một số kết quả mang tính tham khảo đáng chú ý về tâm lý người mua nhà tại bối cảnh thị trường hiện nay.


Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, mức giá hấp dẫn người mua mong muốn đối với chung cư :55% là dưới 15 triệu đồng/m2.
10% số người được khảo sát muốn mua căn hộ có mức giá 16-20 triệu đồng/m2.
10% số người được khảo sát muốn mua căn hộ có mức giá 20- 25 triệu đồng/m2.
10% số người được khảo sát muốn mua căn hộ có mức giá 25-30 triệu đồng/m2.
5% số người được khảo sát chấp nhận mức giá trên 30 triệu đồng/m2.
Đối với đất nền: Mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 được chọn nhiều hơn cả trong khi chỉ có một tỷ lệ nhỏ chọn mức từ 35-45 triệu đồng/m2.
Bên cạnh đó, kết quả khảo sát cũng cho thấy. Nhu cầu mua căn hộ chung cư vẫn chiếm đa số. Khách hàng muốn mua chung cư đa phần là người trẻ (dưới 40 tuổi), có công việc thường xuyên và thu nhập hàng tháng từ 5 triệu đồng trở lên. Chỉ có một số lượng khiêm tốn, khoảng 15% tổng số người được khảo sát có nhu cầu sở hữu nhà liền kề, biệt thự, đất nền. Trong số đó, nhu cầu đối với nhà liền kề giá rẻ, diện tích dưới 100 m2 chiếm đa số.
Về diện tích căn hộ: 55% số người được hỏi mong muốn mua căn hộ có diện tích từ 50-80 m2, giá căn hộ dưới 1 tỷ , 30% có nhu cầu mua căn hộ từ 80-100m2, 10% có nhu cầu mua căn hộ có diện tích trên 100m2 và chỉ có khoảng 5% có nhu cầu đối với các căn hộ diện tích nhỏ, dưới 50m2.
Đất nền, liền kề, biệt thự: 60% số người được khảo sát muốn sở hữu liền kề trong các khu đô thị có đủ hạ tầng, diện tích 80-100m2. 30% có nhu cầu mua đất nền xa trung tâm, giá rẻ và chấp nhận rủi ro về pháp lý như (chưa có sổ đỏ, đất xen kẹt). 10% có nhu cầu mua biệt thự từ 150m2 trở lên với điều kiện giá tốt, hợp lý, an ninh tốt.
100% số người tham gia khảo sát chọn dự án có tính pháp lý ổn định, đã có sổ đỏ. Một số ít chấp nhận chưa có sổ đỏ nhưng đủ điều kiện để được cấp sổ đỏ trong tương lai. Kết quả khảo sát cũng cho thấy 80% muốn nhận bàn giao thô, 20% thích hình thức chìa khóa trao tay. Trong đó khu vực tiềm năng vẫn thuộc về Hà Nội và TP.HCM. Tại Hà Nội, các dự án tại khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm, Hoàng Mai, Hà Đông…là các vị trí được chọn nhiều hơn cả. Còn tại TP.HCM là các dự án thuộc Quận 9, quận 2, quận 10.
Bên cạnh việc khảo sát được phân khúc yêu thích của nhà đầu tư, khảo sát cũng thu được những kết quả ngoài mong đợi về tâm lý thực sự của khách hàng trong bối cảnh hiện nay. Theo đó, những người được khảo sát cho rằng, năng lực của chủ đầu tư, uy tín của chủ đầu tư trên thị trường là yếu tố quan trọng đối với khách hàng khi họ tìm hiểu về dự án. Đối với các sản phẩm đang ở “thì tương lai”, khách hàng chỉ xuống tiền mua sản phẩm khi dự án có dấu hiệu khởi công và cam kết đúng tiến độ, chất lượng, có tiến độ đóng tiền hợp lý (chia nhỏ, không phạt hợp đồng khi đóng chậm). Phí dịch vụ (đối với nhà chung cư) là một trong những yếu tố khách hàng quan tâm cùng với chất lượng của: thang máy, nước sinh hoạt, hạ tầng thiết yếu trong khu chung cư. Các căn hộ có tai tiếng dù có đổi tên, đổi chủ nhưng giá không giảm sâu cũng không hấp dẫn người mua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét